สนับสนุนผู้เขียน

ถ้าเห็นว่าข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์ โปรดร่วมสนับสนุนผู้เขียนหนังสือ โดยโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารของผู้เขียนตามแต่กำลังศรัทธา ธนาคารกรุงไทย สาขาจันทบุรี ชื่อบัญชีนายการุณย์ บุญมานุช เลขที่บัญชี 204-1-19139-2

คู่มือสมภาร

มีอาจารย์ของผมท่านหนึ่ง ท่านดำรงตำแหน่งเป็นศาสตราจารย์ทางรัฐศาสตร์ ได้พูดคุยและถามผมว่า “ถ้าจะอ่านหนังสือธรรมะปฏิบัติเพียงเล่มเดียว จะอ่านหนังสือเล่มไหนดี

ที่มาของการถามอย่างนั้น ก็เป็นเพราะว่า อาจารย์ท่านนี้ ท่านเห็นว่า ศาสนาพุทธเป็นปรัชญาอย่างหนึ่ง ท่านไม่เคยสนใจเรื่องปฏิบัติธรรมมาก่อน

หนังสือเกี่ยวกับศาสนาแบบพุทธวิชาการหรือแบบปริยัติท่านก็อ่านมาพอสมควรแล้ว ตอนนี้อายุท่านใกล้ฝั่งไปทุกทีแล้ว

ท่านจึงเริ่มสงสัยว่า ที่อ่านๆ ที่เรียนมา ที่สอนมาแบบท่าน จะช่วยท่านเมื่อท่านตายไปแล้วหรือไม่  จึงเกิดเป็นคำถามที่ว่านั้นขึ้น

จากคำถามของอาจารย์ผมตอบท่านไปว่า “หนังสือคู่มือสมภารของหลวงพ่อวัดปากน้ำ”  

อาจารย์ของผมท่านนี้ อย่างที่บอกแล้วว่า ท่านเป็นศาสตราจารย์ คำตอบต้องมีคำอธิบายทีมีเหตุผลที่ให้ท่านพอใจ  ไม่อย่างนั้นท่านไม่รับฟังแน่ๆ คือ ฟังเราพูด แต่ท่านไม่เชื่อคำพูดของเราแน่

ผมตอบท่านอาจารย์ไปว่า..

หนังสือคู่มือสมภารนี้ หลวงพ่อวัดปากน้ำเขียนขึ้นเพื่อให้สมเด็จพระสังฆราชอ่าน ดังนั้น ท่านจะเขียนให้ครอบคลุมการปฏิบัติธรรมของศาสนาพุทธทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งถึงอายตนะนิพพาน

เมื่อมีเวลาน้อย ไม่สามารถอ่านหนังสืออื่นๆ ได้ เช่น พระไตรปิฎก เป็นต้น  อ่านหนังสือคู่สมภารของหลวงพ่อวัดปากน้ำเล่มเดียวก็พอแล้ว 

ขอเชิญท่านผู้อ่านเข้าติดตามอ่านได้ในบล็อกนี้  

หนังสือคู่มือสมภารของหลวงพ่อวัดปากน้ำ

มีผู้อ่านหลายท่าน อ่านหนังสือคู่มือสมภารของวัดปากน้ำแล้ว “ไม่เข้าใจ”, อ่านแทบไม่รู้เรื่องเลย มาขอคำอธิบายจากผม

ผมก็บอกว่า เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นมาก่อนแล้วกับคุณลุงการุณย์ บุญมานุช อาจารย์ในทางวิชาธรรมกายของผม

ขอบอกก่อนว่า อาจารย์ในวิชาธรรมกายของผมนี่  ไม่ใช่มีคุณลุงคนแรกและคนเดียว กว่าจะไปพบคุณลุงการุณย์ ผมก็ไปมาหมดแล้วทุกสายปฏิบัติธรรม เฉพาะกลุ่มวิชาธรรมกาย ก็ไปมาครบเกือบทุกสำนัก

คุณลุงการุณย์ บุญมานุชถูกตั้งคำถามอย่างนี้มานานแล้ว  ท่านจึงแก้ปัญหาด้วยการเขียนหนังสือ “แนวเดินวิชชาหลักสูตรคู่มือสมภาร” เล่มนี้ขึ้น เพื่อแจกฟรี

หนังสือเล่มนี้ คุณลุงการุณย์ นำเนื้อหาของหนังสือคู่มือสมภารของหลวงพ่อวัดปากน้ำมาอธิบายขยายว่าต้องทำอย่างไร และเขียนแนวทางการปฏิบัติไว้ด้วย

หนังสือเล่มนี้ ยังมีเหลืออยู่ที่บ้านผมอีกประมาณ 100 เล่ม ใครอยากได้ก็ขอมาได้เลย

ต่อมาจากนั้น ลูกศิษย์ของคุณลุงแนะนำว่า ถ้าต้องการให้หนังสือเล่มดังกล่าว เผยแพร่ได้ทั่วถึง ควรให้สำนักพิมพ์เป็นผู้จัดจำหน่าย  ก็เลยกลายเป็นหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา


ผู้ที่ต้องการอ่านหนังสือเล่มนี้ ขอให้เข้าไปอ่านในบล็อก 
แนวเดินวิชาหลักสูตรคู่มือสมภาร”  
นี้ได้เลยครับ






8 ความคิดเห็น:

  1. หนูขอสักเล่มได้ไหมคะ
    ชนิตา พัฒน์ชู 6008/103ซอยประชาสงเคราะห์11 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400
    ปล.อยากส่งเป็นซองตอบกลับไปให้ ดร.มนัส แต่ว่าไม่รู้ที่อยู่น่ะคะ

    ตอบลบ
  2. พรุ่งนี้ส่งให้ครับ

    ถ้าจะส่งเงินมาให้ผม ขอให้ส่งไปให้คุณลุงเลยครับ

    ตอบลบ
  3. เรียนคุณชนิตา

    ผมส่งหนังสือคู่มือสมภารไปให้แล้ว แต่วันนี้หนังสือถูกตีกลับมา แจ้งว่า "ย้ายที่อยู่" ครับ

    ตอบลบ
  4. อยากได้บ้าง ต้องทำอย่างไรคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หนังสือเล่มหมดแล้ว ดาวน์โหลด E-book ที่นี่

      https://www.dropbox.com/sh/160475x745y9rag/E8VnSnvIzz

      ลบ
  5. อาจารย์ ดร มนัส โกมลฑา
    ผมอยู่เชียงใหม่ ฝึกธรรมกายโดยอ่านจากตำรา วัดปากน้ำ เล่มเล็ก ไปวัดธรรมกายก็ฝึกไป ฝึกแบบไม่มีครู ไม่ก้าวหน้า ต้องทำอย่างไร ในเมื่อครูบาอาจารย์สายนี้ หรือ สถานที่ฝึกอยู่ต่างจังหวัดทั้งสิ้น ไม่ทราบว่ามีตำรา หรือ สถานที่แนะนำให้ได้ไหมครับผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองโทรไปหาคุณประสิทธิ์ (กุ้ง) ท่านเป็นวิทยากรสอนเก่งมาก และอยู่เชียงใหม่

      089-4547177

      ถ้ามีปัญหาอย่างไร โทรมาหาผม 083-4616989

      ลบ
    2. สำหรับหนังสือไปดาวน์โหลดที่นี่
      https://www.dropbox.com/sh/160475x745y9rag/E8VnSnvIzz

      ลบ